เล่าเรื่อง อันตรายจากการดื่มกาแฟ

20160229_101246-2
ถ้าจะดูว่ากินกาแฟมีผลเสียไหม ให้ดูตอนที่ไม่ได้กิน อย่าดูตอนกิน
เพราะตอนกินไปแล้วมันไปกระตุ้นร่างกาย ดูตอนนั้นเราจะเห็นแต่สิ่งดี ๆ อะไร ๆ ก็ดีไปหมด ตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า ฯลฯ
แต่สิ่งที่ไม่ดีมันแสดงอาการตอนหลังจากนั้น ตอนที่ไม่ได้กินนี่ล่ะ ส่งผลยังไงกับร่างกายบ้าง
สิ่งที่เจอกับตัวเองนะคะ ไม่ต้องอาศัยงานวิจัยที่ไหนเลย ตัวเราเองนี่แหละงานวิจัยที่ดีที่สุด เราว่าหลายคนที่ดื่มกาแฟ มีอาการคล้าย ๆ กับเรานี่เลย
ถ้าเราไม่เอาแต่หลอกตัวเองกันนะคะเราก็รู้ได้เองว่าอาการเหล่านี้คือความผิดปกติของร่างกาย
ช่วงที่กินกาแฟ ตัวแห้ง ผิวแห้ง คอแห้งผากบ่อย ๆ ปัสสาวะบ่อยผิดปกติ ดื่มน้ำไปก็ไม่เคยรู้สึกชุ่มชื่นร่างกาย ไม่เคยอิ่ม
พอไม่ได้กินกาแฟ จะง่วง ซึม เซื่อง สมองเฉื่อยชา ปวดหัว
พอกินไปนาน ๆ เข้ากาแฟแบบธรรมดากินแล้วเอาไม่อยู่ ง่วงซึม เซื่อง สมองเฉื่อยชา ปวดหัว ต้องเปลี่ยนมากินกาแฟแบบเข้มขึ้น
แล้วมันต้องกินบ่อยมากขึ้น จากแค่วันละแก้วเริ่มกลายเป็นวันละ 2-3 แก้วไม่งั้นซึมเซื่องลงไป
นานวันอาการต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นเริ่มหนักข้อขึ้น
ที่สำคัญมันกลายเป็นว่าไม่กินไม่ได้ แทบจะต้องกินทุก 2-3 ชั่วโมงไม่งั้นปวดหัว สมองไปหมด ง่วง ซึม เบลอไปเลย
ลองถามตัวเราเอง คนร่างกายปกติที่ไหนหรอ นั่ง ๆ อยู่ดี ๆ จะมีอาการมึน ซึม เซื่อง ปวดหัว สมองเฉื่อยชาลงไป นี่คืออาการของคนที่กินกาแฟแล้วร่างกายแข็งแรงปกติดีงั้นหรือ ???
ถ้าเราไม่เอาแต่หลอกตัวเองกันนะคะ เราก็รู้ได้เองว่าอาการเหล่านี้คือความผิดปกติของร่างกาย

——————-

เพราะฉะนั้น ตอนนี้เราเลิกแล้วค่ะ เรากลับมาดูแลสุขภาพด้วยวิธีที่ดีกว่านั้นดีกว่าที่ได้ผลแน่นอนกว่า
ทำโยคะ กินอาหารให้หลากหลาย มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินนอนตามเวลาของร่างกาย
ตอนเลิกกาแฟใหม่ ๆ อาการง่วง ซึม เซื่อง ปวดหัว หนักมาก
แต่พอเลิกนานไป อาการก็ค่อย ๆ หายค่ะ สุขภาพค่อย ๆ กลับมาฟื้นฟู ไม่ต้องเข้าห้องน้ำบ่อยผิดปกติ ผิวเริ่มกลับมาชุ่มชื้น อาการผิดปกติเริ่มหายไป อาการเจ็บไข้ได้ป่วยหลายอย่างเริ่มหายไปเอง
ตอนนี้มาทำโยคะทุกวันแล้ว ร่างกายดีขึ้นมาก ๆๆๆ ค่ะ
ถ้าง่วงก็ลุกไปทำอย่างอื่น ล้างหน้า ออกไปเดิน ๆ สูดอากาศ ล้างจาน ถูกบ้าน เช็ดโต๊ะ ทำอย่างอื่นที่ร่างกายโดนน้ำหรือออกไปวิ่ง ๆ ขี่จักรยาน เดี๋ยวก็หายง่วงค่ะ ถ้าไม่ใช่อาการง่วงซึมเซื่องที่เกิดจากผลข้างเคียงของกาแฟล่ะก็ปกติทำอะไรอย่างอื่นซักหน่อยก็หายง่วงแล้วค่ะ
ถึงมีคนชอบเอางานวิจัยมาโชว์ว่ากินกาแฟแล้วอายุยืนโน่นนี่นั่น เราว่านะ ไม่ต้องอายุยืนด้วยการเสี่ยงกินกาแฟหรอกค่ะ ในเมื่อผลเสียมันเห็นผลในปัจจุบันต่อหน้าต่อตาขนาดนี้แล้ว ไม่ต้องเสี่ยงรออีก 50 ปีว่าจะอายุยืนไหมหรอก
ถ้าอยากอายุยืนจริง ๆ อายุยืนแบบสุขภาพดีด้วย ไปทำอย่างอื่นดีกว่า เรากลับมาดูแลสุขภาพด้วยวิธีที่ดีกว่านั้นดีกว่า วิธีที่ดีจริง ๆ และตัวเราเองแน่ใจได้ว่านี่คือการดูแลสุขภาพจริง ๆ กินอาหารให้หลากหลาย มีประโยชน์ ออกกำลังกาย ทำโยคะ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินนอนตามเวลาของร่างกาย นี่ต่างหากคือสิ่งที่เราต้องทำ