การทำสิ่งต่างๆ มันสำคัญที่ “ลมหายใจ”

ความรู้เสริมจากทางโลก ที่จะเกื้อกูลต่อการปฏิบัติธรรม
จากศาสตร์สาขาวิชาอื่น หรือจากศาสนาอื่นๆ ข้อคิด คำคม วิถีการใช้ชีวิต และแรงบันดาลใจ
ตะกี้เรานั่งตระเวนอินเตอร์เน็ตเจอความคิดเห็นนึงน่าสนใจ
เอามาฝากค่ะ ความคิดเห็นนี้อ่านแล้ว
สะดุดใจ เราฉุกคิดอะไรได้หลายๆอย่างเลยทีเดียว

(เค้าพูดถึงเรื่องการเต้นนะคะ)

dance-1-2-2

— ความคิดเห็นของคุณ For You I Will —

“มาถึง Choreographer สาวอีกคนที่เราชอบมาก
เพราะเรารู้สึกว่าการเต้นของเธอมันออกมาจากภายในจริงๆ
ไม่ได้เน้นท่าเต้นเทพๆแต่ทุกจังหวะการก้าว
มันคือลมหายใจจริงๆของเธอ
คือคนที่เรียนเต้นจะรู้ค่ะว่าคนไหนหายใจอย่างถูกต้องขณะเต้น
และมันจะทำให้การออกท่าทางแต่ละท่าเป็นธรรมชาติ
ไม่ได้เป็นการออกท่าไปโดยไม่มีความหมาย
หรือสักแต่ว่าออกท่าออกทางไป
และแน่นอนที่สุดการเต้นจะดูแข็งแรงและชัดเจนค่ะ…”

———–

(หวังว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านใดบ้างนะคะ)

เพราะจะว่าไป…ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว…
เราก็เคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาบ้างเหมือนกันนี่นา…

…ลมหายใจ…