รู้จักกับเด็กชายผู้มาจากดาวอีกดวงหนึ่ง

วันนี้ได้มีโอกาสคว้าเล่มนึงขึ้นมาจากหิ้งหนังสือ

“เจ้าชายน้อย”

เป็นคล้ายๆหนังสือนิทานสั้นๆ มีภาพประกอบง่ายๆ
จริงๆก็เคยอ่านเล่มนี้…เมื่อนานมาแล้ว…

the-little-prince

แต่พอมาวันนี้
กลับมาพบความจริงว่า…หนังสือเล่มนี้…
ทรงคุณค่ากว่าที่เคยคิดไว้มาก…ยิ่งเมื่อเราหยิบขึ้นมาอ่าน…
ในเวลาที่จิตใจเราต้องการคำตอบอะไรซักอย่างให้กับชีวิต…
แต่ไม่แน่ใจนักว่าคำถามอะไรที่เราตั้งไว้ หรือสิ่งที่เราต้องการจริงๆคืออะไร…

เราหยิบเปิด อ่าน.. ทีละหน้า ทีละหน้า
ผ่านมุมมองความคิดเล็กๆของเจ้าชายน้อยในเรื่อง
เด็กชายผู้จากดาวอีกดวงนึง เขาท่องเที่ยวไปยังดาวต่างๆ
ได้ลองมองผ่านความคิดของเจ้าชายน้อยคนนี้
บทสนทนาต่างๆที่เกิดขึ้น
ภาพประกอบต่างๆในหนังสือ

รู้สึกอะไรหลายๆอย่างในชีวิตเรา…เริ่มคลี่คลาย…
ได้มองย้อนกลับมายังตัวเอง ความคิดและการกระทำของเราที่ผ่านมา
ว่าเราได้ทำอะไรลงไป และส่งผลอย่างไรต่อเราและคนอื่น

รู้แต่ว่า พออ่านจบมาถึงฉากสุดท้าย ที่ภาพประกอบสุดท้ายในเรื่อง
ที่จุดหนึ่งใต้ดาวดวงนั้น

เราก็รู้แล้วว่าเราควรจะทำอะไรต่อไป

หมายเหตุ :
เรื่องเจ้าชายน้อยนี้มีทำออกมาหลายเวอร์ชั่น และหลายคนแปลนะคะ

พูดตรงๆคือบางเวอร์ชั่นทำออกมา ภาพทำให้เสียความรู้สึกด้วย

เราขอแนะนำเวอร์ชั่นที่เราอ่านนี้นะคะ
เป็นเวอร์ชั่นผู้แปล อำพรรณ โอตระกูล
พยามหาอ่านจากเล่มที่หน้าปกเป็นแบบในภาพด้านบนนะคะ (ซึ่งก็มีหลายเวอร์ชั่นคนแปลอีก)
อย่างน้อยให้ใกล้เคียงต้นฉบับให้มากที่สุด จะได้ความรู้สึกครบถ้วนจริงๆของเรื่อง

