อันตรายของการคิดสั้นๆ เพราะทุกอย่างที่ออกมานั้น คือ เสลดที่สกปรก

ถ้าไม่ชอบใครก็เก็บเอาไว้ในใจ อย่าพูดออกมา
โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชอบนั้นเป็นสมณะ
คือ พระที่ใส่ผ้าเหลือง
แม้เราอาจจะศรัทธาองค์นี้ แต่ไม่ศรัทธาองค์นั้น
การแสดงออกเช่นนั้นเป็นสิทธิส่วนตนก็จริง แต่อย่าลืมว่า..
เขาผู้นั้นอาจจะเป็นพระโพธิสัตว์ในอนาคตก็ได้

เราต้องมองพระให้สูงไว้
ฉะนั้น การคิดสั้นๆของเรานี้น่ากลัว
เวลาพูดก็ต้องคิด บางครั้งเราไม่ชอบอะไร ก็ควรเก็บไว้ในใจ
..หวานอมเอาไว้ ขมกลืนลงไป อย่าขากออกมา..
เพราะทุกอย่างที่ออกมานั้น ก็คือ เสลดที่สกปรก

จำไว้นะลูก! เพราะปลายทางแล้ว
ไม่แน่ว่าผู้นั้นอาจจะเป็นอัศวินบินมาหาเราก็ได้

(หลวงพ่อเสือ – อภิธรรมมูลนิธิ)


เอามาจาก facebook ของคุณ ดนัย จันทร์เจ้าฉาย
ดึงมานำเสนอที่นี่อีกทีโดย https://dhammaway.wordpress.com/
